CPNL 65: Chú Đại Bi

Chú Đại Bi trong lúc gấp bách dung nó hơi chậm. Thủ nhãn là dụng của chú đại bi, thành ra những người tu đúng chú đại bi thì phải có thủ nhận. Thủ nhãn phải được truyền thì mới có thể luyện được. đừng có tự ý mà tu thì mới tốt, tại vì nếu quí vị tu chú đại bi đúng đắn thì phải gặp vấn đề. Tu cái gì cũng vậy, quí vị tu đúng thì gặp rất nhiều vấn đề khiến quí vị bỏ cuộc. Quí vị phải đậu được đề thi thì mới có thể lên lớp được. Chúng ta nên tu những cái mà mình biết chắc chắn rồi thì mình mới tu. Đừng nên tham tu pháp, mình nên theo những vị đã thành công trong các pháp môn tu đó rổi thì nên học dưới trướng của họ. Trong Phật Pháp, những pháp môn mà quí vị tu học đều chỉ là một phương tiện để giúp cho quí vị bớt tham sân thi, nên xin đừng tham lam. Quí vị tu cũng sẽ không đi đến đâu hết. Mật tông là một trong những tông phái khó khan, các vị nên tìm những dòng mật tông mà nhựng người đã thành tựu rồi thì nên học theo.Chuyện khác nữa, 42 thủ nhãn thì phải được truyền, nếu quí vị mà tự ý luyện thì sẽ phạm vào tội đạo pháp (ăn cắp pháp) thì sẽ đọa vào địa ngục và khó mà gặp lại được chánh pháp để tu hành, với lại quí vị cũng sẽ không được truyền thủ nhãn lại nữa. Thật sự không chứng đáng để làm những chuyện đó. Đừng nên coi internet mà tự tu, quí vị sẽ gặp phải nhiều rắc rối lớn.
Quan trọng nhất là quí vị phải phát triển cái định lực. Thành ra quí vị tụng 1000 biến một ngày đi nữa thì cũng khogn6 đi tới đâu/ VÍ dụ Hòa Thượng Tuên Hóa đắc giác ngộ vì tụng chú đại bi. Thành ra những vị thầy này đã thành tụ được pháp môn tu thì nên đi theo mà học. Nếu quí vị tụng chú đại bi không mà chẳng muốn phát triển định lực thì vẫn được phước và bớt bệnh hoạn thì cũng có được một phần công lực. Tuy nhiên chú đại bi hay thủ nhãn thì cũng giống như những vũ khí, quí vị phải biết cách xài và còn phải có sức mới sữ dụng được. Nếu cây búa lớn mà quí vị khogn6 có sức sử dụng thì cũng không làm được cái gì. Quí vị phải có định lực, sức để sử dụng và cái thứ hai nữa là trí huệ. Khi đó quí vị sẽ được cho phép được sử dụng.
Niệm Phật cũng gặp nhiều cảnh giới. Bên Hồng Kông có người tu Pháp Môn tu 100 ngày đứng không mà không được ngồi và phải vừa đi vừa niệm Phật. Việc làm như vậy rất là khổ sở, nếu quí vị ngã xuống một cái thì phải làm lại từ đầu. Ngài Tuyên Hóa phải đến cứu ông ấy, con ma trâu nó vào phá vị tu sĩ đó để kéo ông lại. Ông ấy. may mắn là có hòa thượng Tuyên Hóa giải vây cho. Thành ra niệm Phật cũng có rất nhiều vấn đề chứ không phải đơn giản như chúng ta nghĩ.