CPNL 54: 12 Đại Nguyện Dược Sư Phật

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đến tới cõi Ta bà này hai đại pháp: Vãng Sanh của đức Phật A Di Đà và Pháp Dược Sư của đức Phật Dược Sư. Quí vị tu pháp này sẽ được lợi ích từ 12 đại nguyện của đức Dược Sư Phật. Tóm tắt đại khái:
1) 32 tướng tốt và 80 tướng tuỳ hình hảo giống như của ngài, thành ra những vị vãng sanh về cõi nước của ngài cũng sẽ được thân trang nghiêm như ngài,
2) Thân ngài có ánh sáng và khi chúng sanh được hào quang chiếu đến sẽ thành tựu mọi sự nghiệp.
3) Ngài dùng trí tuệ phương tiện khiến cho chúng sanh đầy đủ mọi vật dụng mà không bị thiếu thốn.
4) Sau khi thành Phật, những người có tà kiến sẽ thay đổi mà trở về chánh kiến, và những vị tiểu thừa sẽ an lập vào đại thừa.
5) Sau khi thành Phật, những ai huỷ phạm giới mà nghe danh hiệu của đức Phật đều được thanh tịnh và đắc lại được giới thể.
6) Nếu chúng sanh nào bị đuôi mù, ghẻ lác, điên cuồng mà nghe danh hiệu Dược Sư Phật sẽ được mạnh mẽ thông minh và tất cả giác quan hoàn phục.
7) Những vị vô gia cư, bệnh tật mà nghe được danh hiệu của ngài thì sẽ được tiêu trừ bệnh tật, gia quyến đầy đủ cho đến chứng đắc Vô Thượng Bồ Đề.
8) Đời sau, nếu như ai chán ghét thân nữ thì khi tu Pháp Dược Sư này thì thân gái sẽ chuyển thành thân trai.
9) Nếu người nào bị lọt vào ma lưới, rừng râm tà kiến mà khi nghe được danh hiệu của ngài thì sẽ được thoát khỏi. Ví dụ, những người nghiện ma tuý hay nghiện rượu thì sẽ được thoát khỏi.
10) Những người bị đánh trói, hình lục, thân thể bị áp bức lao tù, thì khi nghe danh hiệu của Dược Sư Phật thì sẽ được an lạc, giải thoát nhất thiết ưu khổ.
11) Nếu ai vì mưu sinh mà tạo chư ác nghiệp, nếu biết trì niệm danh hiệu của ngài thì ngài sẽ dùng phương tiện ban bố cho được đầy đủ và bớt được ác nghiệp.
12) Đầy đủ những đồ ăn sung sướng vui vẻ.