CPNL 72: Nghiệp Sát, Sám Hối, Phóng Sanh

Phóng Sanh Nghi Quy
http://www.chanhphapnhulai.org/wp-content/uploads/2016/03/Phong-Sanh.pdf

Tóm tắt câu hỏi: Một Phật tử cha bị bệnh do nghiệp báu săn bắt và mổ xè cá gây ra, bây giờ ông cụ thở và chịu đau đớn không khác gì con cá. Cô con gái muốn làm như thế nào để giảm bớt nghiệp chướng của cha?

Lúc con cá bị bắt lên và giết nó ngợp thở và chết rất đau khổ. Thường thường Việt NBam chúng ta có pháp cầu an để làm vơi nghiệp báu. Chúng ta phóng sanh có phương pháp phóng sanh nghi qui, chúng ta mua súc vật về và tụng kinh và cho phước sanh vật. Làm như vậy sanh vật sẽ nhận được phước báu để thoát kiếp súc sanh. Nhưng nếu bây giờ thì trễ rồi và cô nên thành tâm mà thay cha mình sám hối để cho nghiệp chướng nó vơi đi. Hoặc tới chùa tham dự các pháp hội sám hối. Mỗi ngày ở nhà tụng đại bi sám thì rất hiệu nghiệm. Quan trọng nhất là cô không nên cố chấp vào nỗi khổ cùa người cha. Chúng ta phải nghĩ xa hơn là chuẩn bị cho ông cha cô đắc vãng sanh. Ông cụ không thể hồi phục lại được hết đâu. Nghiệp báu là khi oan gia trái chủ chúng ta đến đòi nợ, cho nên càng sống thì bệnh tật càng nhiều.

Trước khi chúng ta chết thì cơ thể đau đớn vô cùng phải đi ra vào bệnh viện nhiều lần thì đó là triệu chứng nghiệp báu đã hiện tiền để khiến chúng ta sa đọa vào ba ác đạo.
Chúng ta nên chuẩn bị hậu sự trước. Nhất là chúng ta phải lo cầu pháp 49 ngày. Nếu chúng ta thỉnh pháp 49 ngày trước khi họ chết thì người chết sẽ nhận được 100% phước báu còn nếu chúng ta chờ đợi đến khi họ chết rồi mới lo thì trong 7 phần người chết chỉ nhận được 1 phần. Chuyện thứ hai, chúng ta phải thỉnh ở chùa mà người ta tu hành thì sẽ có thể tránh đọa vào đường dữ. đừng nên tới Phật tử tại gia để nhờ giúp tại vì họ không có đủ sức để giúp cho người chết.

Chỉ cần theo nghi lễ tụng sám và hồi hướng khắp giới:
Lễ Sám (hoặc Phóng Sanh) công đức thù thắng hạnh
Vô biên thắng phước giai hồi hướng
Phổ nguyện trần nê chư chúng sanh
Tốc vãng Vô Lượng Quang Phật sát
Thập phương tam thế nhất thiết Phật
Nhất thiết Bồ tát ma ha tát
Ma ha bát nhã ba la mật.
Sau đó hồi hướng lại cho cha hay người thân của mình thì phước báu sẽ nhiều hơn.
Xin click vào link nghi thức phóng sanh để tải file xuống.