CPNL 75: Quán Thế ÂM Bồ Tát Đản Sanh

Quán Thế ÂM Bồ Tát có nhân duyên rất lớn với chúng sanh trong cõi Ta Bà này. Nếu chúng ta muốn gì thì niệm danh hiệu ngài Quán Thế Âm bồ tát đều được toại ý. Một khi chúng sanh nào lâm nạn thì niệm danh hiệu ngài Quán Thế Âm bồ tát thì đều được giải thoái. BỞi thế cho nên quí vị nên niệm danh hiệu của ngài Quán Thề Âm Bồ Tát để có thể được ngài giúp đỡ. Nguyện đặc biệt thứ 10 của ngài Quán Thế Âm Bồ Tát, ngài biết được sự đau khổ của chúng sanh thì ngài nguyện tiếp dẫn quí vị về Tây Phương Cực Lạc, thành ra nếu quí vị niệm danh hiệu của ngài thì quí vị cũng được vãng sanh.
Pháp này là pháp từ bi. Ngài thấy chúng sanh khổ thì phải hiện ra để cứu, ngài còn dạy các vị Bồ tát khác, nếu tu pháp môn của ngài thì thấy chúng sanh khổ đều phải cứu. Thành ra cõi Ta Bà này có nhân duyên lớn tại vì cõi này rất là khổ. Ngài phải tới mà ngài cứu. Cái người cõi Ta Bà mình nếu muốn cái gì thì cầu với ngài Dược Sư Phật đều được. Ngài Quán Thế Âm Bồ Tát thì có khổ ngài mới tới ngài giúp đỡ.
Tịnh bình có nước cam lồ. Nước cam lồ dung để cứu loài ngạ quỉ, tụi ngạ quỉ nó đau khổ và đói khát không cùng, ngài Quán Thế Âm Bồ tát đổ nước cam lồ để làm no đủ loài ngạ quỉ. Tịnh bình còn có thể để chũa bịnh và làm cho chúng sanh sống hòa hợp lại với nhau. Nhành dương liễu để rười nước cam lồ, công dụng của nhành dương liễu là để chữa trị tất cả loại bệnh khổ cho chúng sanh.
Cha Con mới mất nên làm gì để cứu cha?
Nên lại các chùa để thỉnh pháp 49 ngày để cứu vớt cho cha cô khỏi bị đọa tam ác đồ.
Ở nhà thì nên tụng kinh A Di Đà. Nếu trước lúc mất có bịnh hoạn thì nên tụng kinh Địa Tạng.
Nên lập bàn thờ và cúng đồ chay. Nhất thiết nên tụng 3 loại chú để cho cha cô có thể ăn được: Biến thực chân ngôn, biến thủy chân ngôn và phổ cúng dường chân ngôn. Làm như vậy thì người mới mất sẽ đỡ khổ hơn.
Tới chùa nhờ tăng ni giúp chứ đùng nên nhờ người Phật tử tại gia giúp tại vì họ không đủ khả năng và không đủ sự huấn luyện để có thể làm việc đó.